Thấy gì khi Vinfast M-Green sắp ra mắt?

Tác giả: Son Hoang

Cập nhật: 29/11/2024

Thấy gì khi VinFast đưa ra thông tin là sẽ cho ra mắt 2 mẫu xe chuyên biệt cho lĩnh vực dịch vụ vận chuyển đó là M-Green và Limogreen? Trong đó M-Green là mẫu xe nhỏ dạng mini và LimoGreen là loại 7 chỗ.

Thấy gì qua động thái của Vinfast?

Cá nhân mình nhận thấy đây là 1 nước cờ hay của Vinfast trong giai đoạn này. Rõ ràng Vinfast đang tính toán kỹ hơn trong việc lựa chọn các thị trường mục tiêu. Đó chính là các thị trường có dân số lớn, kinh tế đang phát triển và không có yêu cầu quá cao về phương tiện di chuyển. Cụ thể là các thị trường như: Đông Nam Á và Ấn Độ, nơi mà nhu cầu xe giá rẻ đang khá phổ biến.

vinfast-dang-ky-xe-mini-hatchback-2-cua

Mini hatchback 2 cửa của Vinfast

Với chiếc M-Green thì có thể phổ cập hoá thay thế xe máy trong lĩnh vực xe ôm công nghệ. Lấy ví dụ 1 chiếc xe wave tiêu thụ hết 1,7l/100km thì với giá xăng hiện nay, mỗi km sẽ tốn khoảng 350đ. Nhưng với chiếc Vinfast M-Green nhỏ mà động cơ công suất thấp, tiêu thụ năng lượng chỉ khoảng 5kWh/100km. Với giá điện như hiện nay Vinfast tính là 3858đ/kWh thì mỗi 1 km xe M-Green chỉ tốn chưa đến 200đ. Mà khách đi thì mưa không đến mặt nắng không đến đầu. 1 giải pháp khá hay đấy chứ.

Còn khi khách hàng có nhu cầu đi với số lượng người nhiều thì LimoGreen là giải pháp hay. Theo mình thì dòng xe này Vinfast chỉ nên làm dài khoảng 4m6 đến 4m65 có nghĩa là dài hơn những chiếc Xpander hay XL7, Veloz 1 chút, sử dụng động cơ của Vinfast E34 với dung lượng pin lớn hơn chút là việc đạt con số khoảng >400km cho mỗi lần sạc là chạy vụ rất hiệu quả. Chắc chắn với những ưu điểm của xe điện về bảo trì, chi phí sử dụng thì dòng xe này sẽ chiếm lĩnh thị phần của các mẫu xe truyền thống.

Nhưng nếu chỉ tính Vinfast M-Green và LimoGreen cho mục tiêu làm xe dịch vụ thì hơi lãng phí. Nhìn sang Indo sẽ thấy dân mua xe 7 chỗ cỡ nhỏ là cực kỳ nhiều. Chiếc Toyota Avanza là chiếc xe mà người Indo chuộng nhất. Mục tiêu mà đánh chiếm vào dòng xe này thì khả năng thắng là rất cao.

Khi nhà còn nghèo, thì việc làm những chiếc xe đắt như VF8, VF9 là không quá cần thiết. Chú trọng vào các dòng xe chiến lược đã, khi nào có của ăn của để sẽ tính sau. Biết người biết ta trăm trận trăm thắng.

Laị chờ thời gian trả lời xem sao

(Theo Nguyễn Mạnh Thắng)

Đánh giá: (4.5/5)(16 votes)

Bình luận (1)

  • Hùnng HN
    105 ngày trước
    Giá cả mà khoảng 100-150 củ thì SH khóc thét

TIN MỚI